Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

4 cách để tiếp cận đối tượng khách hàng có tiềm năng


Để chuyển một khách hàng bình thường thành khách hàng thường xuyên sẵn
sàng mua hàng của bạn là một công việc tốn nhiều thời gian, nỗ lực và kinh phí
cho tiếp thị. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Để tăng doanh số hiện tại, bạn hãy chọn
cách tiếp thị tiếp cận được khách hàng tiềm năng và chuyển họ thành khách
hàng thật sự của bạn.
Chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng là cực kì quan trọng đối với mọi
chương trình tiếp thị hiệu quả, bởi vì nó cân bằng những nỗ lực dài hạn được yêu
cầu để chuyển khách hàng tiềm năng thông qua chu trình bán hàng.
Những khách hàng tiềm năng đó là ai? Họ là người tích cực tìm kiếm những điều
mà bạn tiếp thị. Họ cũng có một số hiểu biết nhất định vì họ đã trải qua hầu hết
quá trình suy nghĩ trước khi quyết định và biết họ muốn gì – hoặc ít nhất họ cũng
có khái niệm về cái họ đang mua.
Đây là 4 cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng:
1. Hệ thống tra cứu trực tuyến
Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm ở đâu khi họ đã quyết định mua loại sản
phẩm hoặc dịch vụ mà bạn giới thiệu? Theo một cuộc khảo sát của Bigresearch,
gần 90% khách hàng tra cứu hàng hoá trực tuyến trước khi họ mua ở cửa hàng.
Thậm chí nếu bạn coi trọng bán hàng thực tế hơn là trên mạng, thì hệ thống tra
cứu trực tuyến là một điều dường như bắt buộc. Chú ý là phải quan tâm càng
nhiều càng tốt đến những kết quả tra cứu đầu tiên, nhất là trang nhất, vì hầu hết
những người sử dụng đều bấm vào đường link (đường dẫn) trong trang kết quả
đầu tiên.
Đối với những doanh nghiệp nhỏ, một chiến dịch tra cứu có thu phí tại địa
phương là giải pháp. Một chiến dịch có tốn phí sử dụng những mục khảo sát có
ở địa phương có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ở địa phương bạn
và bạn sẽ nằm trong những kết quả tra cứu đầu tiên, và nó khả thi hơn là những
chiến dịch mang tầm quốc gia. Lạc quan về trang web của bạn cũng giúp bạn
tiến được cao hơn trong những kết quả tra cứu, nhưng không giống như những
tra cứu có thu phí, ở đây không có sự bảo đảm.
2. Danh bạ dưới dạng ấn bản và danh bạ trực tuyến
Đối với rất nhiều doanh nhân, quảng cáo trên Những trang vàng địa phương đòi
hỏi một phần đáng kể trong chi phí tiếp thị. Nhưng khi danh bạ trực tuyến đã
phát triển, bạn có thể giảm chi phí cho những danh bạ điện thoại và tiếp cận
nhiều hơn với khách hàng tiềm năng bằng cách chuyển một phần chi phí in danh
bạ sang danh bạ trực tuyến. Số tiền bạn chia cho công việc trực tuyến và không
trực tuyến phụ thuộc vào độ tuổi khách hàng hướng tới của bạn. Một nghiên cứu
mới đây được thực hiện bởi nhóm Kelsey tiết lộ sự phân chia giữa người tiêu
dùng trẻ và người tiêu dùng lớn tuổi: thanh thiếu niên thích truy cứu trực tuyến
hơn, trong khi phần lớn những người trả lời thích 45 trang vàng hơn.
Nếu bạn là người tiếp thị cho các đối tác, bạn có thể dựa vào danh bạ những
người sử dụng trực tuyến và không trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Tuỳ vào
những thứ bạn tiếp thị mà những khách hàng đó có thể chuyển quảng cáo và
danh sách liệt kê về mọi thứ của danh bạ công nghiệp truyền thống sang nguồn
sách sáng tạo hơn.
3. Báo, tạp chí và phương tiện truyền thông đặc biệt
Phương tiện in ấn là những công cụ “hành lang tra cứu” thành công nhất.
Phương tiện truyền thông nói chung, như những tờ nhật báo lớn, được chia
thành nhiều phần để người đọc dễ tìm những thông tin về loại nội dung đặc biệt
nào đó. Những chỗ tra cứu dành cho người ta quyết định mua một thứ gì đó
ngày càng đa dạng và được riêng biệt hoá. Và những người đọc báo sử dụng và
tin tưởng vào những “ hành lang tra cứu” những thông tin về việc bán hàng, sản
phẩm và dịch vụ.
Tạp chí cũng là công cụ “ hành lang tra cứu” hiệu quả, với nội dung được thiết kế
phù hợp với từng nhà quảng cáo và người mua. Những ấn bản mang tính chuyên
biệt cao, chẳng hạn như đầu tư bất động sản hay những bản liệt kê tự động hoàn
toàn là phương tiện truyền thông theo cách “hàng lang tra cứu”, trong khi những
ấn bản bao quát thường có những phần dành cho khách hàng mua một thứ đặc
biệt nào đó, thường là ở những trang cuối, đó là nơi mà bạn có thể đặt những
mẩu quảng cáo nhỏ để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.
4. Những câu quảng cáo sản phẩm của một người nổi tiếng nào đó và của
công chúng
Những khách hàng hướng tới thường tìm những ý kiến của những chuyên gia. Dĩ
nhiên, có tất cả chuyên gia ở các ngành, từ những nhà báo chuyên mục và những
người viết blog (nhật kí trên mạng) cho đến người hàng xóm. Và bạn có thu thập
những lời quảng cáo đó hay những câu được chọn lọc thường là cách ngắn nhất
để bán hàng, bạn phải cám ơn những lời tin tưởng sản phẩm mà họ đem lại.
Để thành công trong việc tiếp thị đến những công ty khác, hãy lên danh sách
những khách hàng tiềm năng nhất- những khách hàng vui vẻ, tôn trọng sự hợp
tác kinh doanh và là những đối tác giữ mối quan hệ thường xuyên, hãy liên lạc
với họ qua điện thoại để đặt cuộc hẹn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm những
nguồn tiềm năng này vào dữ liệu của bạn và liên lạc thường xuyên. Cung cấp cho
họ những công cụ và chi tiết – từ những thẻ kinh doanh hay những tờ bướm về
công cụ bán hàng – mà họ có thể sử dụng để ủng hộ bạn. Để những khách hàng
nói với bạn bè và gia đình của họ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn có thể
xây dựng những tiếng đồn nhanh chóng và hiệu quả bằng cách sử dụng trang
web riêng của bạn để tạo một cộng đồng rộng rãi và hợp tác thuận tiện hơn với
sự mở rộng tin nhắn hay nhật kí trực tuyến của bạn.
Nếu phản hồi và những câu quảng cáo là thế mạnh của bạn, bạn hãy tìm tất cả
những trang web, ra ấn bản và đưa lên truyền hình những thứ mà họ đang tìm
như cẩm nang hướng dẫn, và nhắm đến họ bằng một chiến dịch quan hệ truyền
thông. Gửi những bản in, những bộ ấn bản và sản phẩm mẫu khi thích hợp, và
luôn giữ liên lạc qua điện thoại và email, điều đó sẽ kích thích doanh số bán
hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét